Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Vé máy bay tết có giá rẻ không? Đặt và mua vé máy bay giá rẻ tết khi nào là hợp lý?

Phòng vé MATA trả lời:

Cách đặt và mua vé máy bay rẻ:

- Quý khách có thể mua được vé máy bay giá rẻ trong dịp tết âm lịch nếu quý khách đặt vé trước đó một thời gian dài. Tốt nhất quý khách nên cập nhật thông tin và mua vé ngay khi hãng hàng không mở bán vé tết.
- Khi đã xác định rõ ngày giờ bay chính xác và chắc chắn không có sự thay đổi, hãy đặt vé ngay, nên đặt vé càng sớm càng tốt, tối thiểu trước 30 ngày, thậm chí vào dịp tết âm lịch thì trước đó 60 ngày các chuyến bay chiều TP.HCM - Hà Nội gần như đã hết sạch chỗ.
- Dịp lễ tết cao điểm, các hãng hầu như không cơ cấu vé giá rẻ, vé khuyến mại. Tuy nhiên nếu bạn đặt mua sớm bạn vẫn mua được vé với giá hợp lý nhất.
- Hãy liên hệ với phòng vé MATA theo địa chỉ http://timve.vn/ để được cập nhật các tin mới nhất về giá vé tết.

Ưu điểm của vé máy bay rẻ:

- Giá rẻ: Đó là lý do chính tại sao hàng không giá rẻ lại phổ biến.
Nhanh chóng và thuận tiện để đặt vé trực tuyến: Việc bán vé trực tuyến không chỉ tốt cho hãng hàng không mà cũng rất thuận tiện cho khách hàng, Bạn chỉ cần một vài thao tác click chuột và bạn đã có chỗ trên chuyến bay.

- Bạn chỉ phải trả cho những dịch vụ mà bạn muốn : Đồ ăn và thức uống không được phục vụ miễn phí trên chuyến bay. Với những hành trình dài, hàng không giá rẻ cũng cung cấp mền, chương trình giải trí và những bữa ăn với chi phí thấp.
Thường xuyên có giá vé khuyến mại đặc biệt thậm chí là giá vé bằng không.


Nhược điểm của vé máy bay rẻ:

- Sân bay: các hãng hàng không giá rẻ thường bay tới những sân bay nhỏ để giảm chi phí mặt đất. Xu hướng tới đây là sẽ xây dựng những ga đến đặc biệt cho hàng không giá rẻ tại các sân bay. Thời gian gần đây cả Singapore và Kuala Lumpur đã mở cửa Ga dành riêng cho các hãng hàng không giá rẻ và cung cấp các cơ sở vật chất cơ bản và hành khách vẫn cảm thấy thuận tiện.

- Việc hoãn, chậm chuyến bay: Giống như hành trình của xe bus, các chuyến bay giá rẻ được thực hiện trên cùng một hành trình một vài lần trong một ngày. Do vậy, việc chậm chuyến 1 giờ hoặc hơn so với lịch bay có thể xảy ra.

- Hạn chế về hành lý miễn cước: Hầu hết các hãng hàng không giá rẻ hành khách chỉ được phép mang 15kg hành lý miễn cước.
Không có sự vận chuyển giữa các chuyến bay: Nếu quý khách cố gắng nối chuyến với chuyến bay tiếp theo, hành lý của quý khách sẽ không được tự động chuyển tiếp. Quý khách phải tự lấy hành lý và làm thủ tục check in lại giống như hai chuyến bay riêng biệt.

- Giảm tối thiểu việc bồi thường trong trường hợp huỷ chuyến: các bồi hoàn về chi phí ăn ở sẽ không được tính nếu chuyến bay bị huỷ vì bất cứ lý do nào.
Không sắp xếp chỗ ngồi: Hầu hết trên các chuyến bay, hành khách tự tìm chỗ ngồi. Một số hãng cung cấp dịch vụ đặt chỗ ngồi trước trên chuyến bay và hành khách phải trả thêm phí.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét