Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Mua vé trực tuyến thì nhận vé như thế nào và ở đâu?

Phòng vé MATA trả lời:

Vé trực tuyến là vé điện tử.

- Thật ra, “Vé điện tử” là vé hành khách được thể hiện dưới dạng dữ liệu điện tử, bao gồm các thông tin liên quan đến việc sử dụng dịch vụ vận chuyển thay thế cho việc xuất Vé giấy. Vé điện tử có đầy đủ các thông tin như trên Vé giấy. Tuy nhiên, điểm khác biệt so với vé giấy là người mua sẽ không nhận một tấm vé giấy 2-3 trang như thông thường. Bởi mọi thông tin về vé đã được ghi lại trong hệ thống mạng máy tính của hãng. Mặt khác khi mua vé giấy, nhân viên bán vé có khi không yêu cầu khách hàng xuất trình giấy tờ tùy thân nhưng với vé điện tử thì khi đặt mua, hành khách buộc phải khai báo giấy tờ tùy thân (CMND hoặc hộ chiếu...).

Quy trình nhận vé trực tuyến:

Vé mua trực tuyến đều là vé điện tử. 
- Ngay sau khi thực hiện thành công đặt chỗ và thanh toán trực tuyến, Quý khách sẽ nhận vé điện tử qua địa chỉ email Quý khách đã đăng ký.
- Nếu Quý khách không nhận được thông tin vé điện tử trong vòng 2 tiếng sau khi mua vé, Quý khách còn có thể truy nhập vào trang web của các hãng hàng không với Mã đặt chỗ để tra cứu thông tin vé điện tử.hoặc liên hệ với Phòng vé máy bay quý khách mua vé để được trợ giúp.

Tờ thông tin vé trực tuyến bao gồm (nhưng không hạn chế) các thông tin sau:

• Hãng xuất vé, đại lý và nơi xuất vé.
• Tên (các) hành khách.
• Thông tin vé: số vé, ngày xuất vé, hành trình vé và tình trạng đặt chỗ.
• Thông tin chuyến bay: Số hiệu chuyến bay, hãng khai thác, ngày và giờ cất hạ cánh.
• Thông tin thanh toán: chi tiết giá vé, thuế, các phụ phí và hình thức thanh toán.
• Điều kiện vé, hành lý miễn cước.


1 nhận xét: