Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Thế nào là vé máy bay điện tử?

Phòng vé MATA trả lời.

Vé máy bay điện tử:

- Vé điện tử, là vé hành khách được thực hiện dưới dạng dũ liệu điện tử, bao gồm các thông tin liên quan đến việc sử dụng dịch vụ vận chuyển thay thế cho việc xuất vé giấy. Vé điện tử có đầy đủ thông tin như vé giấy, tuy nhiên điểm khác biệt so với vé giấy là người mua sẽ không nhận một tấm vé giấy 1-2 trang như thông thường. Bởi mọi thông tin về vé đã được ghi lại trong hệ thống mạng máy tính của hãng. Mặt khác, khi mua vé giấy, nhân viên bán vé có khi không yêu cầu khách hàng xuất trình giấy tờ tùy thân, nhưng với vé điện tử thì khi đặt mua hành khách phải khai báo giấy tờ tùy thân như chứng minh thư hoặc hộ chiếu.
- Thông thường, khách hàng sẽ được cung cấp thông tin hành trình hoặc thông tin vé điện tử sau khi mua vé tại quầy mua vé trực tiếp trên website. Quý khách có thể yêu cầu nhận thông tin vé điện tử qua email hoặc có thể truy cập trục tiếp lên trang web của hãng hàng không để xem và tải thông tin vé điện tử bất kỳ lúc nào bạn muốn.
- Các thông tin trong vé điện tử:
+ Hãng xuất vé, đại lý và nơi xuất vé
+ Tên Hành khách
+ Thông tin vé: Số vé, ngày xuất vé, hành trình vé và tình trạng đặt chỗ
+ Thông tin chuyến bay: Số hiệu chuyến bay, hãng khai thác ngày giờ cất và hạ cánh
+ Thông tin thanh toán: Chi tiết giá vé, thuế, các phụ phí và hình thức thanh toán.
+ Điều kiện vé, hành lý, miễn cước

 Lợi ích của vé điện tử so với vé giấy. 

- Hiện nay vé điện tử được áp dụng khá phổ biến cho các hãng hàng không trên thế giới. Điều này nhằm mục đích thống nhất toàn bộ hệ thống làm việc giữa các hãng hàng không với nhau.
- Tiết kiệm chi phí: Mỗi vé điện tử ta có thể giảm được các chi phí bởi nhà vận chuyển, in ấn, xử lý chứng từ, giảm chi phí giao nhận, bảo trì hệ thống in vé,
- Tiết kiệm thời gian: Khi sử dụng vé giấy quý khách sẽ không phải gặp những phiền toái như mất vé, quên vé hay thời gian chờ đợi làm thủ tục tại các sân bay. Hành khách có thể ngồi ở nhà mà đặt vé qua website hay qua điện thoại.

1 nhận xét: