Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Có dịch vụ Internet trên máy bay không?

Phòng vé MATA trả lời:

Dịch vụ Internet trên máy bay:


- Theo tin từ mạng di động MobiFone, bắt đầu từ 16/11/2012 tới, thuê bao trả sau MobiFone có thể sử dụng dịch vụ lướt web gửi và nhận email bằng dịch vụ dữ liệu trên máy bay với mức cước 49000đ/100KB đầu tiên và 4900đ/10KB tiếp theo.
- MobiFone cho biết đây là dịch vụ chuyển vùng quốc tế trên máy bay cho phép các thuê bao MobiFone đã đăng kí sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế  thành công thực hiện cuộc gọi, nhận và gửi SMS, lướt internet trên một số chuyến bay của các hãng hàng không có cung cấp dịch vụ này.
- MobiFone còn cho biết vì lý do an toàn của chuyến bay, các thuê bao được yêu cầu không sử dụng điện thoại di đông trong thời gian máy bay cất và hạ cánh. Khi nào máy bay đạt độ cao ổn định phi hành đoàn hoặc màn hình trước mặt sẽ hiển thị thông báo thời điểm thuê bao có thể sử dụng dịch vụ. Và hiện MobiFone là mạng di động đầu tiên cung cấp dịch vụ lướt Internet trên máy bay.

Các hãng hàng không đang triển khai dịch vụ Internet trên máy bay.

- Các hãng hàng không MobiFone đang triển khai dịch vụ chuyển vùng quốc tế: Air New Zealand, British Airways, Etihad Airways, Lybian Arab Airlines, EgyptAir, Oman Air, Qatar Airways, Royal Jordanian Airlines, Saudi Arabian Airlines, TAM, Emirates. Tuy nhiên do mới đưa vào thử nghiệm nên với dịch vụ này khách chỉ sử dụng được dịch vụ trên một số tuyến bay nhất định.

2 nhận xét: