Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Chỗ ngồi nào trên máy bay là an toàn nhất?

Phòng vé MATA trả lời:

Chỗ ngồi an toàn nhất trên máy bay.

- Câu trả lời là ngồi càng gần đuôi máy bay cơ hội sống sót càng cao, khi xảy ra tai nạn. Do máy bay tiếp đất ở phần mũi nên tất cả những người ngồi ghế hạng nhất ở phần đầu máy bay đều bị thiệt mạng, cơ hội sống sót của những người ngồi sau máy bay là cao nhất. Ngoài ra hành khách ngồi gần lối thoát sẽ có khả năng thoát ra ngoài cao hơn, đặc biệt là trong trường hợp hỏa hoạn.
- Theo các nghiên cứu có khoảng 2000 người sống sót trong 105 vụ tai nạn máy bay từ trước đến nay, kết quả cho thấy những ai ngồi sát lối đi thì có khả năng sống sót cao hơn những người ngồi sát cửa sổ, vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất thế giới xảy ra năm 1985 tại Nhật Bản, 520 hành khách thiệt mạng sau khi máy bay đâm vào vách núi, chỉ có 4 hành khách may mắn sống sót đều ngồi ở đuôi máy bay.
- Tuy nhiên các vụ tai nan máy bay thường xảy ra ngay sau khi cất cánh hoặc trước khi hạ cánh và nếu phi công vẫn kiểm soát được máy bay thì họ sẽ cố gắng hướng máy bay ra khu vực trống, trong các vụ tai nạn gần đây thân máy bay hầu như không bị ảnh hưởng, những trường hợp này hành khách bị thiệt mạng do cháy sau khi xảy ra tai nạn nhiều hơn là bị thiệt mạng bởi va chạm giữa máy bay và mặt đất.
- Sau thảm họa tại sân bay Manchester (Anh) xảy ra năm 1985, trong đó có 55 hành khách bị thiệt mạng trong một chiếc Boeing 737 bị cháy trên đừng băng thì tất cả các máy bay đều phải trải qua cuộc thử nghiệm sơ tán hành khách đảm bảo tất cả hành khách đều thoát ra khỏi máy bay trong vòng 90s.

1 nhận xét: