Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Vietnam Airlines có quyền Từ chối phục vụ bay không?

Phòng vé MATA trả lời:

Vietnam Airlines sẽ từ chối phục vụ bay khi:

   Theo quy định các hãng hàng không có quyền từ chối vận chuyển các hành khách sau đây trong trường hợp không thực hiện được các biện pháp an ninh để đảm bảo an ninh an toàn cho chuyến bay:
1, Hành khách gây rối, người mất khả năng làm chủ hành vi, người bị từ chối nhập cảnh.
2, Hành khách không chấp hành các quy định, hướng dẫn của nhân viên hàng không; gây rối trật tự và kỉ luật tại cảng hàng không, sân bay hoặc trên tàu bay; tung tin, cung cấp sai đến mức uy hiếp an toàn, an ninh của cảng hàng không, sân bay, tàu bay và hành khách.
3, Hành khách bị cấm đi lại theo yêu cầu của nhà chức trách có thẩm quyền tại Việt Nam hoặc nước ngoài
4, Người bị trục xuất, không có người áp giải.

Quyết định không phục vụ bay của cục hàng không.

- Cục hàng không Việt Nam xem xét, quyết định trong mọi trường hợp có đề nghị của nhà chức trách có thẩm quyền của nước ngoài về hành khách bị cấm vận chuyển.
- Căn cứ vào tính chất và mức độ vi phạm, cục hàng không Việt Nam sẽ lập danh sách người bị cấm chuyên chở có thời hạn hoặc vĩnh viễn. Những đối tượng có hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng có thể được đưa vào danh sách cấm chuyên chở vĩnh viễn. Danh sách hành khách bị cấm vận chuyển được áp dụng với các chuyến bay nội địa, quốc tế xuất phát từ Việt Nam của tất cả các hãng hàng không trong nước và nước ngoài.

1 nhận xét: