Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Máy bay có phải phương tiện giao thông an toàn nhất?

Phòng vé MATA trả lời:

Máy bay là phương tiện giao thông an toàn nhất.

- Chủ tịch hội đồng tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) khẳng đinh với hơn 26 triệu chuyến bay vân chuyển an toàn hơn 2,3 tỷ khách hàng năm, vận tải hàng không là phương tiện vận tải an toàn nhất trong ngành vận tải công cộng toàn cầu.
- Theo một nghiên cứu gần đây của hội đồng an toàn quốc gia Mỹ, máy bay an toàn gấp 22 lần ô tô. Những nhà khoa học của Học viện công nghệ Massachusetts tính toán rằng, nếu ngày nào cũng đi máy bay thì cũng phải mất 22.000 năm bạn mới gặp phải tai nạn chết người.
- Năm 2011, hiệp hội vận chuyển hàng không quốc tế (IATA) đã công bố những số liệu mà họ thống kê được về tỷ lệ tai nạn của những chuyến bay trong năm 2010, theo công bố này thì mức độ rủi ro đối với những chiếc máy bay trong năm 2010 chiếm một con số vô cùng nhỏ trong lịch sử ngành hành không
IATA cho biết trong 36,8 triệu chuyến bay chỉ có 17 chuyến bay gặp tai nạn trong hành trình của mình, nếu so sánh với 10 năm trước thì con số này thực sự là một bước tiến rất lớn của ngành hàng không thế giới.

Máy bay được trang bị từ sự phát triển khoa học.

- Trên thực tế cũng có nhiều người mắc chứng bệnh sợ máy bay, máy bay được phục vụ đắc lực từ sự phát triển khoa học, công nghệ. Hệ thống huấn luyện phi công là một quá trình khép kín, được trang bị những chức năng tạo ra các tình huống giả như thật. Phi công sau khi hoàn thành khóa học có thể xử lý mọi tình huống với các thao tác đã được huấn luyên trong tình huống giả định.
- Một cơ trưởng am hiểu máy móc thiết bị máy bay cho biết hệ thống an toàn được trang bị theo cách "thừa còn hơn thiếu".Giả sử một bộ phận gặp sự cố cũng không thể ảnh hưởng tới an toàn bay vì hệ thống an toàn ngày nay rất cao, được trang bị nhiều máy móc để đối phó với mọi trục trặc,hỏng hóc có thể xảy ra. Chỉ trong trường hợp rất nhiều phần cùng bị hỏng hóc mới ảnh hưởng đến máy bay, Điều này rất khó xảy ra vì máy bay luôn được kiểm tra an toàn nghiêm ngặt trước khi hoạt động. Ngoài ra để được khai thác, máy bay phải đáp ứng rất nhiều quy định chặt chẽ về chất lượng trong quá trình sản xuất, thiết kế, thử nghiệm, bảo dưỡng,... ở nhiều cấp độ.
- Thực tế có nhiều người sợ hãi khi máy bay tròng trành, rung xóc, nguyên nhân là do sự thay đổi của tốc độ gió và quá trình máy bay chuyển hướng. Máy bay được thiết kế để giữ thăng bằng rất tốt trong nhiều cấp độ khác nhau gây ra bởi gió và không khí.
- Do đó nếu sợ máy bay mà vẫn đi lại bằng phương tiện này, bạn có thể yên tâm vì máy bay là phương tiện an toàn nhất, đông thời hãy luyện tập một số kỹ năng thở để hướng sự tập trung đến việc khác khi ngồi trên máy bay.

1 nhận xét: