Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Phải làm thế nào khi hành lý ký gửi đến chậm hoặc bị thất lạc?

Phòng vé MATA trả lời:

Khi hành lý ký gửi đến muộn hoặc bị thất lạc.

-Nếu trong chuyến đi của bạn, khi máy đã hạ cánh sau 6 giờ mà bạn không thấy hành lý của mình được đưa ra thì có nghĩa là hành lý của bạn đã bị thất lạc hoặc đã đến chậm. Bạn nên báo với nhân viên thuộc bộ phận vận chuyển hành lý để có hướng giải quyết thích hợp.
- Việc bồi thường hành lý được quy định như sau.
+ Bạn chỉ được bồi thường khi bạn không nhận được một kiện hành lý ký gửi nào.
+ Bạn chỉ được hưởng chế độ bồi thường hành lý ký gửi bị vận chuyển chậm trong trường hợp: Bạn nhận được hành lý ký gửi sau 6 giờ kể từ thời  gian máy bay đã đến sân bay và hành lý ký gửi đó của bạn gồm nhiều kiện mà bạn đã nhận được ít nhất một kiện.
+ Thông thường hành lý đến chậm vì nhiều nguyên nhân, nhưng phổ biến nhất là trong quá trình bay, máy bay chao đảo nhiều làm hành lý rơi ra sàn, thùng hoặc mâm máy bay. bên cạnh đó nếu hành lý của bạn được được ký gửi theo dạng hàng hóa, có khối lượng lớn, nó sẽ không đi cùng chuyến bay với bạn nên nó sẽ đến muộn.

Quy định bồi thường khi hãng hàng không làm thiệt hại hành lý của khách. 

+ Nếu khi nhận bạn thấy hành lý của mình bị hao hụt trọng lượng thì bạn có quyền yêu cầu bồi thường số trọng lượng bị hao hụt đó. Theo quy định, nhà vận chuyển sẽ đưa ra mực giá là 20USD/kg. Ngoài ra, họ sẽ chi trả lại số tiền mà bạn đóng cước vận chuyển và các loại phụ phí khác.
+Nếu sau 14 ngày mà hành lý thất lạc vẫn chưa đến được tay bạn thì xem như hành lý đó đã mất. việc bồi thường vẫn theo hạn mức là 20USD/kg.
+ Đối với hành lý xách tay bị mất trên khoang máy bay, nhà vận chuyển chỉ bồi thường khi máy bay rủi ro gặp tai nạn, do lỗi của nhân viên hay các thiết bị trên máy bay gây ra. việc quy định mức giới hạn tối đa không quá 400USD/khách
=> Trên đây là một số hướng giải quyết căn bản, nhưng tùy theo từng trường hợp mà có các cách giải quyết khác nhau trên cơ sở đoi bên cùng vui vẻ và có lợi.

1 nhận xét: