Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Phụ nữ đang mang thai có được đi máy bay không?

Phòng vé MATA trả lời:

Quy định đi máy bay cho phụ nữ mang thai.

Trước đây có nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ có thai (cũng như trẻ sơ sinh) sẽ không có đủ oxy nếu đi máy bay. Tuy nhiên, trường hợp này chỉ có thể xẩy ra với loại máy bay nhỏ, không có điều áp. Các nghiên cứu mới đây về sinh lý học sinh sản ở phụ nữ có thai chỉ ra rằng em bé trong bụng sẽ nhận được lượng ôxy bình thường khi người mẹ đi máy bay.
- Khi bạn mua vé làm thủ tục đi máy bay hãy mang theo Giấy chứng nhận sức khỏe và Kết quả khám thai gần nhất. Nó sẽ bao gồm tất cả các dữ kiện y khoa và kết quả các xét nghiệm thai nhi của bạn.
- Nếu đi du lịch nước ngoài, hãy kiểm tra thông tin về bảo hiểm du lịch, một số hãng sẽ chịu trách nhiệm bảo hiểm cả trong trường hợp bạn có thai, còn một số hãng thì không. 
-  Cố gắng ngồi thư giãn hoặc đi bộ một chút xung quanh máy bay cũng có thể giúp bạn chống mệt mỏi rất hữu hiệu. Khi xuống máy bay, hãy masage chân nhẹ nhàng và đi lại chậm rãi.

* Các trường hợp thai phụ cần chú ý khi đi máy bay:

 - Để thuận tiện cho việc vận chuyển, phụ nữ có thai cần khai báo với nhân viên phòng vé về tình trạng mang thai của mình khi đặt chỗ.
 - Hành khách là phụ nữ mang thai, người có trường hợp đặc biệt cần có giấy và thủ tục xác nhận sức khỏe trước chuyến bay nếu thuộc các trường hợp sau đây.
+ Thời gian mang thai trên  32 tuần
+ Không xác nhận được thời gian mang thai hay thời gian sẽ sinh nở
+ Lần sinh nở trước là sinh đôi, sinh ba...
+ Có thể có những trục trặc trong khi sinh.
+ Có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét