Thứ Ba, 6 tháng 11, 2012

Mua vé đặt chỗ cho trẻ em dưới 2 tuổi được không?

Phòng vé MATA trả lời: 

Có thể đặt chỗ cho trẻ dưới 2 tuổi nếu trẻ đi một mình.

- Trẻ em dưới 2 tuổi đi máy bay bắt buộc phải có bố mẹ đi cùng. Do trẻ còn quá nhỏ chưa thể ngồi một mình một ghế nên phải ngồi chung với bố hoặc mẹ trên suốt chuyến bay, vì vậy vé của trẻ em chỉ phải trả bằng 10% giá vé người lớn.
- Ngoài việc có bố mẹ đi cùng, hành khách phải thông báo trước với hãng hàng không việc có đi cùng với trẻ dưới 2 tuổi để đặt chỗ. Nếu trường hợp số trẻ trên chuyến bay vượt quá số cho phép, hãng hàng không có quyền từ chối yêu cầu mua vé của khách.

Quy định cho trẻ em đi máy bay một mình.

- Trẻ em từ đủ 12 tuổi trở lên (tính đến thời điểm bay): sẽ áp dụng mức giá vé máy bay như mức giá vé máy bay dành cho người lớn và  có thể đi máy bay một mình mà không phải làm bất cứ thủ tục hàng không nào khác của hành khách đi máy bay. Trong trường hợp bố/ mẹ muốn có tiếp viên đi cùng, vẫn có thể đăng ký dịch vụ dành cho trẻ em đi máy bay một mình và thủ tục không khác với các trẻ em thuộc diện bắt buộc phải đăng ký dịch vụ dành cho trẻ em đi máy bay một mình.
- Trẻ em dưới 2 tuổi:  sẽ áp dụng mức giá vé máy bay bằng 50% giá vé máy bay đối với người lớn. Khi đi máy bay, những trẻ em này bắt buộc phải có người đi cùng.
- Trẻ em từ đủ 2 tuổi đến dưới 12 tuổi:
 mức giá vé máy bay sẽ bằng 75% mức giá vé máy bay dành cho người lớn. Những trẻ em thuộc nhóm này khi đi máy bay một mình, bố/ mẹ sẽ phải làm thủ tục hàng không dành cho trẻ em đi máy bay một mình và sẽ phải trả phí cho dịch vụ này (một số hàng như Việt Nam Airlines miễn phí dịch vụ này). Sau khi làm các thủ tục này, các em sẽ được tiếp viên của chuyến bay đi cùng quản lý (nếu trẻ em dưới 4 tuổi, mỗi tiếp viên sẽ đi cùng 1 em; trẻ em lớn hơn 4 tuổi, mỗi tiếp viên sẽ đi cùng không quá 2 em).

1 nhận xét: