Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Có mấy loại hành lý? Có phải hành lý nào cũng được hãng hàng không chấp nhận vận chuyển?

Phòng Vé MATA trả lời:

Quy định về các loại Hành Lý.

- Hành lý ở đây chúng ta hiểu đơn giản là những vật phẩm, đồ dùng, tư trang cá nhân của hành khách được xem là cần thiết hoặc thích hợp cho việc vận chuyển, mang và sử dụng tiện ích trong các chuyến đi của họ.

-Hành lý được phân loại ra thành hai loại: hành lý kí gửi và hành lý xách tay. Tất cả những loại hành lý đều được thông qua máy kiểm tra kĩ càng nhằm đề phòng hành khách mang theo các vũ khí nguy hiểm, có nguy cơ cháy nổ cao. Nếu hành khách từ chối kiểm tra tất cả các hành lý của họ thì nhà vận chuyển có quyền không nhận chuyên chở hành lý đó.

- Hành lý ký gửi là loại hành lý mà người vận chuyển chịu trách nhiệm về sự an toàn và bảo quản tốt. Hành lý xách tay là hành lý mà hành khách mang theo bên mình trên suốt chuyến bay. Đây là loại hành lý mà họ phải tự bảo quản lấy.

- Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp hành lý không được mang theo (đa số là đồ ăn do quá nặng mùi). Các loại hành lý nói trên cùng được vận chuyển trên cùng một chuyến bay mà hành khách đang di chuyển.

- Bên cạnh đó, các loại hành lý được ký gửi dưới dạng hàng hóa thì nhà vận chuyển sẽ sắp xếp trên một chuyến bay thích hợp khác mà không đền bù thêm một chi phí nào khác nếu hành lý đến trễ.

Các loại hành lý Hạn chế vận chuyển bằng máy bay.

Hàng hóa nguy hiểm 
  Lên đầu trang 
Hành lý dễ vỡ 
  Lên đầu trang 
Đồ tươi sống, dễ hư hỏng 
  Lên đầu trang 
Chất lỏng
  Lên đầu trang 
Hành lý giá trị cao 

1 nhận xét: