Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Cho trẻ em bay một mình được không? Có dịch vụ hỗ trợ trẻ em bay một mình được không?

Phòng vé MATA trả lời:

Dịch vụ hỗ trợ trẻ em bay một mình.

Hiện nay các hãng hàng không đều có dịch vụ hỗ trợ trẻ em bay một mình, các em nhỏ được giao cho nhân viên hàng không từ lúc check-in cho đến khi giao cho người đón tại sân bay đến. Với dịch vụ này người nhà chỉ cần đưa trẻ tới sân bay làm thủ tục broading và xuất nhập cảnh, nhân viên hàng không sẽ có trách nhiệm dẫn trẻ vào phòng chờ, lên máy bay. Tại sân bay đến, nhân viên hãng có nhiệm vụ làm các thủ tục cho các em nhỏ ra khỏi sân bay (nhận hành lý, làm thủ tục hải quan, thủ tục nhập cảnh,..), cuối cùng kiểm tra giấy tờ người nhận rồi mới giao trẻ.

Dịch vụ cho trẻ đi một mình của Vietnam Airlines:

Vietnam Airlines hỗ trợ dịch vụ trẻ từ 2 tuổi tới dưới 15 tuổi trên các chuyến bay của Vietnam Airlines với điều kiện vận chuyển như sau:

Dịch vụ trẻ em đi một mình từ 2 < 4 tuổi:

- Hành khách phải đặt và trả tiền dịch vụ tiếp viên đi cùng. Mỗi tiếp viên chỉ đi cùng một trẻ em.
- Thời gian đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng: Trước ít nhất 3 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay nội địa và 5 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay Quốc tế
- Dịch vụ này chỉ được chấp nhận vận chuyển trên hạng phổ thông.

Dịch vụ trẻ em đi một mình từ 4 < 6 tuổi:

- Hành khách phải đặt và trả tiền dịch vụ tiếp viên đi cùng. Mỗi tiếp viên đi cùng không quá 2 trẻ em.
- Thời gian đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng: Trước ít nhất 3 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay nội địa và 5 ngày so với thời gian dự định cất cánh đối với chuyến bay Quốc tế.
- Dịch vụ này chỉ được chấp nhận trên hạng phổ thông. 

Dịch vụ trẻ em đi một mình từ 6 < 15 tuổi:

- Hành khách không phải đặt dịch vụ tiếp viên đi cùng.
- Yêu cầu về dịch vụ trẻ em đi một mình cần đặt trước 24 giờ so với thời gian dự định cất cánh.
- Dịch vụ này được chấp nhận trên hạng thương gia, phổ thông đặc biệt và phổ thông. Số lượng hành khách là trẻ em đi một mình trên hạng thương gia không vượt quá 10% số ghế hạng thương gia trên mỗi chuyến bay, áp dụng nguyên tắc làm tròn số lên

1 nhận xét: