Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Tại sao nên tắt di động trên máy bay?

Phòng vé MATA trả lời:

Cần phải tắt điện thoại di động khi lên máy bay:

- Yêu cầu tắt điện thoại di động khi bay là để nhằm giữ an toàn tuyệt đối cho chuyến bay, trong suốt chuyến bay tổ lái phải liên lạc với trạm điều khiển ở mặt đất về rất nhiều vấn đề thời tiết, thông tin, độ cao,...Do vậy rất cần một đường truyền tín hiệu tốt, không bị nhiễu sóng. Rất nhiều phương tiện truyền thông đều ghi nhận sóng từ điện thoại có thể gây ra sự nhiễu loạn trong hệ thống máy bay, tuy chưa có sự xác minh cụ thể nào nhưng theo báo cáo của hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA cho biết có rất nhiều sự cố điện tử mà các thành viên cũng như các thành viên tổ bay tin rằng có liên quan đến điện thoại di động và các thiết bị điện tử, các thiết bị này phát ra những tín hiệu có thể phá vỡ các bộ cảm biến điện tử rất nhạy cảm trong khu vực hành khách của máy bay, bao gồm các cảm biến của hệ thống trợ giúp hạ cánh sử dung trong thời tiết xấu; phá vỡ các tần số liên lạc và dẫn đường ở những máy bay cũ không được bảo vệ tốt như máy bay mới. Hơn nữa bất cứ điều gì có thể làm phi công phân tâm trong buồng lái đều được coi là đe dọa đến an toàn của máy bay.
- Do vậy trong khi chưa có kết luận cuối cùng về các thiết bị điện tử có ảnh hưởng đến các sự cố của máy bay hay không hành khách nên làm theo yêu cầu của hãng hàng không: Tắt điện thoại di động trước khi cất cánh.

1 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn thông tin bạn chia sẻ rất hữu ích cho việc đi máy bay. Cũng như giúp mình hiểu tại sao phải tắt điện thoại di động khi đi máy bay.
    Tag: dat ve may bay gia re vietjet

    Trả lờiXóa