Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Đồ ăn trên máy bay có khó ăn không?

Phòng vé MATA trả lời:

Nguyên nhân đồ ăn trên máy bay lại khó ăn.

- Ở trên độ cao 10.000 mét, sự gia tăng áp suất cộng với độ ẩm ở mức thấp trong khoang máy bay có tác dụng không nhỏ đến vị giác của thực khách. Trong một thí nghiệm mô phỏng tại Đức của hãng hàng không Lufthansa năm 2010, người ta nhận thấy khả năng cảm nhận vị ngọt và mặn của con người bị suy giảm tới 30% trong môi trường như vậy (trong khi thức ăn chua, đắng và cay hầu như không bị đổi vị một cách đáng kể). Đồng thời khứu giác, giác quan hỗ trợ tới 80% cho các vị giác trong khi ăn, cũng không thể vận hành một cách bình thường. Theo nghiên cứu của Đại học Manchester, mức độ tiếng ồn trong máy bay có thể ảnh hưởng đến hương vị của thực phẩm và làm khô giòn thực phẩm.
- Điều trên gây ra hậu quả là thực phẩm trên máy bay thường nhạt nhẽo.
- Mặt khác, thức ăn trên máy bay là đồ ăn được nấu chín trên mặt đất, được các tiếp viên hâm nóng lại, vì vậy rất khó để giữ trọn hương vị của các món ăn này.

Giải pháp khi phải ăn trên máy bay.

Quý khách nên chủ động chuẩn bị cho mình những đồ ăn nhanh như bánh, kẹo thanh, hoa quả sấy, thịt bò khô, nước khoáng.... vừa tiết kiệm chi phí lại vừa thuận tiện cho quý khách.

1 nhận xét: