Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Được mang theo bao nhiêu vàng và ngoại tệ khi xuất nhập cảnh?

Phòng vé MATA trả lời:

Quy định mang vàng và ngoại tệ khi xuất nhập cảnh.

- Về ngoại tệ:  Theo quy định 337 ngày 10-10-1998 và Quyết định số 921 ngày 27/6//2005 của thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Nghị định 160 ngày 28/12/2006 của Chính phủ, cá nhân khi xuất nhập cảnh qua cửa khẩu Việt Nam có mang theo người ngoại tệ tiền mặt ( tiền giấy, tiền kim loại, sec du lịch) và đồng việt nam trên mức quy định dưới đây thì phải khai báo hải quan cửa khẩu và xin giấy xác nhận mang ngoại tệ ra nước ngoài của Ngân hàng Nhà nước hoặc các Ngân hàng được phép 7000 USD (đô la Mỹ) hoặc các ngoại tệ khác có giá trị tương đương. còn mang thấp hơn mức này thì không cần khai báo và xin phép.
- Về vàng: Quyết định số 1165 ngày 12/9/2001 của thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có sự phân biệt sau đây

1. đối với trường hợp nhập cảnh bằng hộ chiếu: 

- Mỗi cá nhân nhập cảnh mang theo vàng tiêu chuẩn quốc tế với khối lượng 1kg thì phải khai báo với hải quan. Nếu mang vượt quá 1kg thì phải làm thủ tục gửi tại kho hải quan phần vượt mức để mang ra khi xuất cảnh hoặc làm thủ tục chuyển ra nước ngoài và phải chịu mội chi phí thủ tục.
- Mỗi cá nhân nhập cảnh mang theo vàng, trang sức, vàng mỹ nghệ, vàng miếng với tổng khối lượng từ 300g trở lên phải khai báo với hải quan. Nếu mang vào vượt quá 1kg thì cũng phải làm thủ tục như trên.

2. Đối với trường hợp xuất cảnh bằng hộ chiếu. 

- Cá nhân xuất cảnh muốn mang theo vàng tiêu chuẩn quốc tế phải có giấy phép do giám đốc Ngân hàng Nhà nước cấp tỉnh nơi cư trú cấp và phải khai báo với hải quan. Nếu xuất cảnh mang theo số vàng đúng theo khi nhập cảnh đã mang vào và đã khai báo với hải quan thì không phải xin giấy phép ngân hàng nhưng phải xuất trình tờ khai hải quan khi nhập cảnh.

1 nhận xét: