Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Làm thủ tục trực tuyến cho trẻ em đi một mình được không?

Phòng vé MATA trả lời:

Các quy định làm thủ tục trực tuyến cho trẻ em:

Đa số các hãng hàng không đều có dịch vụ giám hộ trẻ bay một mình
Hãng hàng không quy định, trẻ em đi máy bay một mình có độ tuổi từ 2 tuổi đến dưới 15 tuổi
- Trẻ em dưới 2 tuổi khi đi máy bay bắt buộc phải có bố hoặc mẹ đi cùng
- Trẻ em từ 2 tuổi đến dưới 4 tuổi: phụ huynh phải đặt và trả tiền dịch vụ cho tiếp viên đi cùng (mỗi tiếp viên giám hộ 1 trẻ)
- Trẻ em từ 4 tuổi đến dưới 6 tuổi: phụ huynh phải đặt và trả tiền dịch vụ cho tiếp viên đi cùng (mỗi tiếp viên có thể giám hộ không quá 2 trẻ)
- Trẻ em từ 6 tuổi đến dưới 15 tuổi: phụ huynh không phải đặt dịch vụ cho tiếp viên đi cùng, nhưng phải yêu cầu dịch vụ trẻ bay một mình trước 24h chuyến bay cất cánh
Cha, mẹ hoặc người giám hộ hoặc người được ủy quyền là những người được hãng hàng không chấp nhận đủ trách nhiệm pháp lý để làm thủ tục cho trẻ đi máy bay. Do vậy người nhà phải đưa trẻ ra sân bay làm thủ tục và giao cho tiếp viên, các hãng hàng không không hỗ trợ dịch vụ làm thủ tục trực tuyến cho trẻ đi một mình.

Quy định đi máy bay của trẻ em:

Theo quy định mới, trẻ em khi làm thủ tục đi máy bay trên các chuyến bay nội địa chỉ phải xuất trình giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh đối với trường hợp dưới một tháng tuổi.
Đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng phải xuất trình giấy xác nhận (có giá trị sử dụng trong thời gian 6 tháng kể từ ngày xác nhận) của tổ chức xã hội đó.
Riêng trường hợp trẻ em đi máy bay một mình phải xuất trình thêm giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật (bố, mẹ đẻ; bố, mẹ nuôi hoặc người giám hộ). 
- Điểm mới là giấy cam kết này không cần phải có xác nhận của chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.

http://www.facebook.com/timve.vn?ref=hl

1 nhận xét: