Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Laptop có được tính vào cân nặng hành lý xách tay không?

Phòng vé MATA trả lời:

Các vật dụng tính là hành lý xách tay:

- Có, thông thường các hãng hàng không quy định giới hạn của hành lý xách tay là 7kg, nếu khách mang theo Laptop thì tính cả cân nặng của laptop vào đó. Đối với hành lý vượt quá trọng lượng theo quy định hàng không có quyền từ chối vận chuyển hành lý đó như hành lý xách tay và yêu cầu hành khách làm thủ tục ký gửi hành lý. 
Ngoài những hành lý được vận chuyển miễn cước theo quy định, mỗi hành khách có thể được mang lên máy bay các vật dụng dưới đây để sử dụng cho mục đích riêng hoặc sử dụng trên máy bay với điều kiện vật dụng này phải được hành khách tự thu xếp bảo quản:

    *Một túi xách tay, một ví của phụ nữ hay cặp sách, những vật dụng này không được ở dạng đóng gói thành kiện nếu không sẽ được tính như một kiện hành lý.
    *    Một áo khoác, chăn hoặc khăn quàng.
    *     Một ô che hoặc một ba toong (trừ loại có gậy, hoặc cán ô có đầu nhọn bịt kim loại).
    *     Một máy tính xách tay, một camera loại nhỏ hoặc một ống nhòm.
    *      Một số lượng sách vừa phải và dụng cụ đọc.
    *      Đồ ăn của trẻ em để dùng trên máy bay.
    *     Nôi trẻ em.
    *      Xe đẩy tay gấp lại được.
    *      Một đôi nạng gỗ, các đồ chân, tay giả 

Quy định về hành lý xách tay của Vietnam Airline.

- Hành khách hạng Thương gia được phép mang 02 kiện hành lý xách tay, hành khách hạng Phổ thông được phép mang 01 kiện hành lý xách tay. 

- Mỗi kiện hành lý xách tay có trọng lượng không vượt quá 7 kg và có tổng kích thước ba chiều không vượt quá 115cm (tương ứng 56 x 36 x 23 cm (22 x 14 x 9 inches). 

- Vietnam Airlines có thể từ chối vận chuyển hành lý xách tay và yêu cầu hành khách làm thủ tục ký gửi nếu hành khách mang hành lý xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng, kích thước theo quy định nêu trên. 

- Thông thường, Vietnam Airlines sử dụng tiêu chuẩn hành l‎‎ý xách tay theo thông lệ quốc tế. Tuy nhiên cũng có những nhà vận chuyển khác áp dụng một số điều kiện riêng về hành l‎‎ý xách tay. 

- Nếu hành trình bay của hành khách có những chặng nối chuyến với những nhà vận chuyển khác, xin hành khách vui lòng tìm hiểu thông tin chi tiết về quy định hành l‎‎ý xách tay của nhà vận chuyển đó và cam kết tuân thủ đúng quy định.

1 nhận xét: