Thứ Năm, 8 tháng 11, 2012

Nghĩa vụ của hãng hàng không đối với hành khách trên chuyến bay?

Phòng vé MATA trả lời:

- Khi  hành khách mua vé máy bay thì đồng nghĩa với việc hành khách đã đồng ý kí một bản hợp đồng ngầm giữa hành khách và hãng hàng không. Theo đó thì hợp đồng vận chuyển hành khách, hành lý bằng đường hàng không là sự thỏa thuận giữa hãng hàng không và hành khách. Hành không sẽ chuyên chở hành khách, hành lý và hành khách phải thanh toán cước phí vận chuyển.

Nghĩa vụ của hãng hàng không:

- Bên hàng không phải cam kết đưa hành khách tới địa điểm như đã thỏa thuận và giao hành lý ký gửi cho người có quyền nhận
- Trường hợp hành khách đã xác nhận chỗ ngồi trên chuyến bay nhưng việc vận chuyển bị gián đoạn, hoãn, chậm trễ mà lỗi không thuộc về phía hành khách thì bên hàng không buộc phải thông báo kịp thời, xin lỗi hành khách, cũng như đảm bảo việc ăn nghỉ, đi lại và chịu các chi phí có liên quan trực tiếp phù hợp với thời gian chờ đợi tại cảng hàng không
- Ngoài ra hãng phải thu xếp hành trình phù hợp cho hành khách, hoặc bồi hoàn lại tiền của phần vé chưa được sử dụng theo yêu cầu của hành khách và không được thu thêm bất kì một khoản phụ phí nào

Giới hạn trách nhiệm của hãng hàng không:

- Hàng không có trách nhiệm bồi thường thiệt hại trong trường hợp khách bị tử vong, bị thương do tai nạn máy bay xảy ra trong khoảng thời gian khách lên máy bay cho tới khi khách rời khỏi máy bay
- Trường hợp chừng minh được những thiệt hại về tính mạng và sức khỏe là do phía hành khách thì bên hàng không được miễn một phần hoặc toàn bộ trách nhiệm bồi thường tương ứng với mức độ lỗi của hành khách
Vì vậy hành khách lưu ý nên thông báo tình trạng sức khỏe của mình với hãng hàng không một cách rõ ràng chi tiết để nhận được sự sắp xếp chỗ ngồi một cách thoải mái và an toàn cho sức khỏe của mình

1 nhận xét: