Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Những lưu ý khi ký gửi hành lý trên máy bay.

Phòng vé MATA trả lời:

- Quy định hành lý khi đi máy bay.

Số kg hành lý miễn cước bao giờ cũng được in trên mặt vé máy bay. Có 2 loại hành lý: Hành lý xách tay (thông thường là 7kg nội địa) và hành lý kí gửi (thông thường là 20kg nội địa); Số kg hành lý quá quy định sẽ bị tính phí tùy theo hãng vận chuyển.
- Hành lý xách tay: phải có kích thước 3 chiều không vượt quá mức 56 x 36 x 23 cm, nếu mua vé hạng thương gia hành khách có thể chia hành lý thành 2 kiện. Đối với hành lý xách tay vượt quá mức số lượng, trọng lượng, kích thước theo quy định, hãng hàng không có thể từ chối vận chuyển hành lý đó và yêu cầu hành khách làm thủ tục kí gửi hành lý.
- Đi nước ngoài hành khách nên dùng loại vali có tay kéo và bánh xe để dễ dàng di chuyển qua các cửa khẩu hoặc chuyển máy bay. Để nhanh chóng nhận ra hành lý của mình, hành khách nên đánh dấu vào quai xách, cũng nên ghi lại tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ lên thẻ hành lý phòng khi bị thất lạc hãng hàng không có thể nhanh chóng hoàn trả hành lý cho hành khách.
- Tất nhiên không ai muốn bị thất lạc hành lý nhưng nếu điều đó xảy ra hành khách phải đến quầy thất lạc hành lý để khai báo. Hành khách cũng có thể khiếu nại nếu trong quá trình vận chuyển hành lý bị hư hại, các hãng hàng không thường có chính sách riêng về mức bồi thường đối với hành lý bị thất lạc, cả chi phí cá nhân mà hành khách phải mua dùng tạm trong quá trình chờ nhận lại hành lý thất lạc.
Và với những hành lý là các món đồ quý giá hành khách không nên gửi kèm trong hành lý kí gửi vì dễ bị ""không cánh mà bay", khi bị mất chỉ được đền bù theo kg: Máy tính, vàng bạc, máy ảnh, các thiết bị điện tử đắt tiền, chai lọ, đồ cổ, đồng hồ đeo tay,...

- Hành lý ký gửi: Quy định vận chuyển hành lý miễn cước được ghi rõ trên mặt vé máy bay.

- Những vật dụng bị cấm vận chuyển theo đường hành lý: Chất ăn mòn, khí ga, khí oxy hóa, chất độc, chất nổ, chất dễ cháy, chất phóng xạ,...Những vật dụng sở hữu của hành khách có thể được coi như vũ khí hoặc những vật dụng nguy hiểm đều bị cấm.
- Súng và đạn của hành khách có thể được mang theo nhưng phải có giấy phép và phải để trong hành lý kí gửi, kể cả những quan chức hay các nhân viên nhà nước đang được giao nhiệm vụ quan trọng như áp giải tù nhân, bảo vệ nhân chứng,..Những người này cũng phải xuất trình súng và đạn trước khi lên máy bay để đảm bảo qui định về an toàn của vận chuyển hàng không.
- Các hãng hàng không cũng từ chối vận chuyển những đồ có đặc tính gây mùi khó chịu như nước mắm, sầu riêng,..Nếu muốn mang theo hành khách phải gói gém thật kĩ và chuẩn bị tâm lý để có thể sẵn sàng từ bỏ nếu như bị phát hiện. Tất cả những vật nhọn như dao, kéo không được để trong hành lý xách tay mà phải để trong hành lý kí gửi.
- An ninh hàng không: Đề nghị hành khách không cầm hộ hoặc gửi hộ hành lý của bất kì ai không quen biết, vì bất cứ lí do gì.

2 nhận xét:

  1. Bạn muốn giao hàng thật nhanh đến tay khách hàng. Bạn có hàng hóa cần nơi có dịch vụ nhận ký gửi hàng hóa hay dịch vụ cho thuê kho.
    Bạn yêu cầu nhân viên giao hàng phải thật chuyên nghiệp làm quy trình giao nhận hàng hóa.
    An tâm đến Proship, với quy trình chặt chẽ, đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp sẽ đáp ứng được các yêu cầu của bạn.

    Trả lờiXóa
  2. Giám đốc đảm đương Nghiên cứu CBRE tại Singapore và khu vực Đông Nam Á, Desmond Sim nhận định: “Hiện vẫn còn phổ quát rào cản và tránh chuyển hàng đi Bắc Kạn mà những nước trong khối ASEAN cần phải vượt qua”. trước hết là khả năng quản lý yếu kém của dịch vụ vận chuyển đi Thanh Hoá, nguồn cung nhộn nhịp với thể dẫn đến biến động giá thuê mặt bằng van chuyen hang ve Bac Giang.

    Điều này sẽ gây bê trệ hoặc thậm chí ngăn cản việc mở rộng của các nhà bán lẻ. Thứ hai là việc thiếu nguồn cần lao mang tay nghề cao cũng là thách thức, mang thể gây chướng ngại trong việc công ty vận chuyển đi Hà Nội, van chuyen hang di Bac Ninhvan chuyen hang ra Cao Bangchanh xe di Dien Bien Phu và mở mang của các nhà cung cấp công nghiệp có trị giá cao.

    Thứ ba là sự chênh lệch lớn về chuyên môn vận tải hàng hoá bắc nam giữa những nước thành viên cũng giảm thiểu những tác động hăng hái của buộc phải tự do hóa cần lao ASEAN.

    Cảm ơn bạn phổ quát nhé.

    Trả lờiXóa