Thứ Ba, 30 tháng 10, 2012

Mang nước hoa lên máy bay được không? Nếu có thì được mang bao nhiêu ml?

Phòng vé MATA trả lời:

Quy định mang nước hoa thuộc loại chất lỏng lên máy bay.

Theo quy định của đa số các hãng hàng không, nước hoa là loại hành lý chất lỏng bị hạn chế vận chuyển, Vietnam Airlines quy định đối với hành lý là chất lỏng: 
Mỗi hành khách chỉ được phép mang không quá một lít chất lỏng theo người và hành lý xách tay lên máy bay. Ngoại trừ các chất lỏng là gel, các loại bình phun bao gồm thuốc chữa bệnh, thức ăn hay sữa cho trẻ sơ sinh, đồ ăn kiêng đặc biệt phục vụ người bệnh, hay các chất lỏng mua tại cửa hàng miến thuế ở sân bay hay mua trên máy bay.
Tất cả các chất lỏng phải đựng trong chai, bình thủy tinh có dung tích không quá 100ml và phải được đóng kín hoàn toàn. Tất cả chai, lọ, bình chứa chất lỏng của một hành khách phải để gọn trong một túi nhựa trong suốt, mỗi hành khách chỉ được mang một túi nhựa đựng chất lỏng.
Thuốc chữa bệnh phải kèm theo đơn thuốc trong đó có ghi rõ họ tên, địa chỉ của người kê đơn thuốc hay bác sỹ kê đơn thuốc, họ tên, địa chỉ của hành khách. Sữa, thức ăn dành cho trẻ sơ sinh phải có trẻ sơ sinh đi cùng khi lên máy bay.
Các chất lỏng mua tại cửa hàng miến thuế tại sân bay hay mua trên máy bay được miễn giới hạn theo quy định trên, và phải được đựng trong túi nhựa trong suốt của cửa hàng có niêm phong theo quy định, bên trong có biên lai/ hóa đơn ghi rõ nơi bán, ngày bán để ở vị trí đọc được một cách rõ ràng mà không cần phải mở túi

1 nhận xét: