Thứ Hai, 29 tháng 10, 2012

Dịch vụ nghe, gọi điện thoại trên máy bay của Vinaphone?

Phòng vé MATA trả lời:

Dịch vụ nghe gọi trên máy bay của Vinaphone.

- Mới đây Vinaphone đã công bố là nhà mạng di động đầu tiên cung cấp dịch vụ trên máy bay cho hành khách đang bay trên một số tuyến bay quốc tế. Đó là dịch vụ chuyển vùng quốc tế cho phép thuê bao trả sau gọi điện thoại, nhắn tin trên máy bay. Theo đó ngoài thời gian máy bay cất cánh và hạ cánh, trong hành trình hành khách có thể mở máy điện thoại di động và sử dụng bình thường trên các chuyến bay có dịch vụ chuyển vùng quốc tế này.
- Cụ thể, để gọi điện nhắn tin trên máy bay hành khách không cần đăng kí riêng cho các dịch vụ mà chỉ cần mở dịch vụ chuyển vùng quốc tế trước khi ra nước ngoài như trước đây. Ở trên các chuyến bay có dịch vụ chuyển vùng quốc tế, hành khách sẽ được phi hành đoàn thông báo để có thể mở máy điện thoại di động và sử dụng bình thường.
- Tuy nhiên với những hành khách đi máy bay đã quá quen thuộc với quy định của hãng hàng không là phải tắt các thiết bị thu phát tín hiệu để đảm bảo an ninh an toàn, dịch vụ sử dụng điện thoại trên máy bay mà Vinaphone công bố cũng là một vấn đề đáng lo ngại.
- Về mặt kĩ thuật Vinaphone cho hay nhà cung cấp dịch vụ sẽ phối hợp với hãng hàng không đặt một thiết bị tương tự như thiết bị thu phát sóng dưới mặt đất trên máy bay.Thiết bị này truyền/nhận thông tin tới các vệ tinh giúp hành khách có thể giữ liên lạc với gia đình, đối tác khi di chuyển trên chuyến bay nhiều giờ, đảm bảo liên lạc và truyền thông suốt.
- Thực tế, các hãng hàng không mà Vinaphone hợp tác để triển khai dịch vụ này là các hãng hàng không quốc tế và bay đi nước ngoài. Được biết đến nay chưa có hãng hàng không nội địa nào đăng kí sử dụng dịch vụ này của Vinaphone.

Quy định sử dụng điện thoại trên máy bay.

- Theo cục hàng không Việt Nam: để được sử dụng điện thoại di động trên máy bay bắt buộc phải có sự hạn chế tối đa về ảnh hưởng từ thiết bị thu phát sóng với máy bay và an toàn mạng bay, được nhà sản xuất tàu bay chấp nhận và sự đồng ý của Cục hàng không các nước có hãng bay khai thác.
- Trên thực tế cho đến nay trong các cuộc thử nghiệm các nhà khoa học vẫn chưa thu lại những chứng cứ rõ ràng là sóng điện thoại di động thực sự gây nhiễu trong các thiết bị khoang lái. Tuy nhiên đã từng có trường hợp được ghi nhận là sóng điện thoại di động đã ảnh hưởng đến dây cáp sau các vách cabin và làm sai lệch tín hiệu. Vì thế để đảm bảo an toàn cho hành khách người ta đã cấm sử dụng điện thoại di động trên máy bay.
Vì vậy rất nhiều hành khách vẫn đang bày tỏ sự lo ngại khi sử dụng dịch vụ này của Vinaphone.

1 nhận xét:

  1. Thêm môt địa chỉ dat mua ve may bay gia re từ Đại lý vé máy bay APT đây ạ. Mọi người tham khảo nhé. Tell: 04.3929.0707

    Trả lờiXóa