Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Hành trình bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh có những hãng nào transit (có trạm nghỉ) và có phải đổi máy bay khi chung chuyển hay không?

Phòng vé máy bay MaTa trả lời:

Air Mekong thực hiện transit trong hành trình bay Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh


Hiện nay có 4 hãng hàng không nội địa là Vietnam Airlines, JetStar, VietJet Air và Air Mekong đều thực hiện khai thác hành trình Hà Nội – Sài Gòn – Hà Nội. Trong đó, chỉ có riêng Air Mekong là thực hiện hành trình bay có điểm dừng (transit) trên đường bay Hà Nội – TP HCM.

Để di chuyển từ Hà Nội đến TP HCM, một số chuyến bay của hãng này có điểm tạm dừng (transit) tại một trong các địa điểm sân bay như Pleiku, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc. Do vậy mà thời gian của hành trình Hà Nội – Sài Gòn cũng sẽ kéo dài hơn so với thời gian bay thẳng trung bình là 2 tiếng.

Thời gian tạm dừng (transit) tại một số sân bay trên hành trình Hà Nội – TP HCM của Air Mekong

  • Hà Nội – Pleiku – TP HCM: 20 phút (cả hành trình: 3 tiếng)
  • Hà Nội – Buôn Mê Thuột – TPHCM: 20 phút (cả hành trình: 3 tiếng)
  • Hà Nội – Phú Quốc – TP HCM: 28 phút (cả hành trình: 3 tiếng 35 phút)

Đối với hành trình Hà Nội – Sài Gòn, quý khách sẽ phải đổi máy bay tại điểm tạm dừng sau chặng bay đầu tiên.
Nghĩa là từ sân bay Nội Bài (Hà Nội) đến điểm dừng là sân bay Pleiku hoặc sân bay Phú Quốc, quý khách phải xuống máy bay làm thủ tục và chuyển sang máy bay khác để thực hiện chặng tiếp theo đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM)

Quy trình thực hiện hành trình bay Hà Nội – TP HCM có điểm dừng:

  • Tại sân bay xuất phát (Nội Bài – Hà Nội), nhân viên làm thủ tục sẽ làm thủ tục cho Quý khách và hành lý ký gửi đến điểm cuối của hành trình (Tân Sơn Nhất – TP HCM), đồng thời phát cho Quý khách 02 thẻ lên máy bay cho 02 chặng vận chuyển.
  • Tại sân bay tạm dừng (Pleiku, Buôn Mê Thuột, Phú Quốc…) nhân viên mặt đất sẽ đón Quý khách, phát thẻ Transit cho Quý khách và hướng dẫn Quý khách đến phòng chờ cho chuyến bay tiếp theo. Khi xuống sân bay tạm dừng, Quý khách nhớ mang theo hành lý xách tay và thẻ lên tàu cho chặng vận chuyển tiếp theo.
  • Lưu ý: Hành lý ký gửi của Quý khách sẽ không phải mang xuống sân bay tạm dừng mà sẽ được chuyển đến sân bay cuối cùng (Tân Sơn Nhất)
Quý khách vui lòng liên hệ phòng vé MaTa để chọn lựa cho mình những chuyến bay hợp lí


1 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn thông tin bạn chia sẻ rất hữu ích khi đi máy bay phải transit.
    Tag: dat ve may bay gia re vietjet

    Trả lờiXóa